Tuyển dụng cấp cao ngay từ những bước đầu
Quy trình tuyển dụng cấp cao là một bước thiết yếu khác thường bị bỏ qua như một cam kết cơ hội.
Bằng cách thiết kế lại hệ thống theo dõi ứng viên của bạn và các quy trình nộp hồ sơ công việc trực tuyến từ tập trung vào người sử dụng lao động sang lấy nhân viên làm trung tâm có thể giúp tạo ra trải nghiệm hấp dẫn ngay từ đầu. Điều này có thể dẫn đến mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp hơn với nhân viên tương lai đó.
Đưa ra phản hồi cụ thể và có liên quan không chỉ là một chiến thuật tương tác mà còn là lẽ thường. Điều này cho ứng viên thấy rằng bạn ở đó để giúp họ thành công, với tư cách là cong ty nhan su bên ngoài. Trong trường hợp ứng viên bị từ chối, hãy thông báo cho họ qua một cuộc điện thoại hoặc email cá nhân. Những email chung chung khiến ứng viên tức giận vì chúng thường không cung cấp phản hồi và ngụ ý rằng họ không xứng đáng với thời gian của công ty bạn.
Giới thiệu và thậm chí là giới thiệu trước cũng là các bước quan trọng trong trải nghiệm tổng thể của nhân viên và có thể được tận dụng để thúc đẩy sự tham gia ngay cả trước khi công việc bắt đầu.
Trước ngày đầu tiên chính thức của họ, Ernst & Young cung cấp một cổng thông tin giới thiệu sáng tạo bao gồm một chuyến tham quan ảo trực tuyến cung cấp thông tin về công ty mới của họ, hướng dẫn họ qua quy trình giới thiệu và trả lời các câu hỏi thường gặp nhất của những người mới thuê trước đó . Warby Parker gửi “một gói chào mừng điện tử”, với lịch sử công ty nhân sự, các giá trị cốt lõi, các đoạn báo chí và những gì một nhân viên mới nên mong đợi trong ngày, tuần và tháng đầu tiên của họ. Ngoài ra, vào đêm trước khi bắt đầu, các nhân viên mới tại Warby Parker nhận được cuộc gọi từ người giám sát trực tiếp của họ để đảm bảo rằng họ biết “xuất hiện ở đâu và khi nào”. (LinkedIn) Đây là một số ví dụ tuyệt vời về những điều nhỏ bé thực sự có thể tạo nên sự khác biệt.
Đảm bảo rằng các tài nguyên có thể truy cập được trong quá trình giới thiệu. Hợp lý hóa và sắp xếp các tệp của bạn sẽ giúp mọi người tìm thấy mọi thứ dễ dàng hơn. Một điều khác bạn có thể làm là yêu cầu người quản lý cung ứng nhân sự mới bắt đầu cuộc trò chuyện với những người mới được thuê trong một đến ba tháng đầu tiên làm việc, để giúp hòa nhập nhân viên mới với công việc mới, tổ chức, văn hóa và môi trường làm việc. Bạn cũng có thể tạo một chương trình xác minh công việc để nhân viên tìm hiểu về công việc và tìm hiểu về các phòng ban khác trong công ty.
Cơ hội phát triển đại diện cho một trong những động lực quan trọng nhất đối với sự tham gia của nhân viên. Trên thực tế, nó đã được coi là động lực tương tác số 1 trên tất cả các chức năng công việc trong Khảo sát toàn cầu năm 2014 của Aon Hewit. Trong vài năm qua, kỳ vọng của nhân viên không chỉ tăng theo cấp số nhân mà còn được hun đúc bởi sự bùng nổ của các giải pháp phần mềm nhân sự giúp tương lai trở nên khả thi. Dự kiến các bài học học tập trong không gian làm việc của nhân viên khi họ không có người làm việc hoặc cửa sổ bật lên trực quan khi họ cần thêm thông tin để hoàn thành một hành động chỉ là một số cách mà nhân viên đang học ngày nay.
Nhận xét
Đăng nhận xét