Nhận biết 1 nhà dịch vụ tuyển dụng nhân sự giỏi
Khi bạn xem xét các nhóm làm việc thành công và các phòng ban hoàn toàn hiệu quả, bạn thường sẽ thấy một người lãnh đạo ở đầu biểu đồ tổ chức, người này dường như hiểu trực quan cách nói chuyện với mọi người và thu hút họ để tạo mối quan hệ.
Các nhà lãnh đạo thành công chỉ đơn giản là có được điều đó — họ biết cách giao tiếp hiệu quả, thực hành MBWA (quản lý bằng cách đi bộ xung quanh), công nhận và khen ngợi thường xuyên, đồng thời hiểu rõ cá nhân nhân viên của họ.
Trong khi đó, hiếm khi tìm thấy một nhà lãnh đạo tuyển nhân sự cao cấp hiệu quả không tuân theo các Quy tắc vàng nhất định trong giao tiếp. Hai khái niệm - nhà lãnh đạo thành công và nhà giao tiếp xuất sắc - dường như đi đôi với nhau trong nhiều trường hợp, nếu không muốn nói là hầu hết các trường hợp lãnh đạo hiệu quả.
Nhưng làm thế nào bạn đến được đây? Kỹ năng giao tiếp là tương đối, có nghĩa là chúng được những người khác nhìn nhận khác nhau và luôn có thể được cải thiện. Và ngay cả những người giao tiếp tự nhiên mạnh nhất trong số chúng ta cũng có thể củng cố tài năng và kỹ năng của họ trong lĩnh vực lãnh đạo quan trọng này vào bất kỳ thời điểm nào.
Hơn cả việc biết phải nói gì, các nhà lãnh đạo tuyển dụng cấp cao hiệu quả còn biết cách nói điều đó — không phải vì họ là chính trị gia mà vì họ quan tâm và không phải vì họ đang cố thao túng mà vì họ muốn thúc đẩy. Nói một cách đơn giản, giá trị của họ thể hiện qua những gì và cách họ giao tiếp.
Vì vậy, giao tiếp không bắt nguồn quá nhiều từ những gì bạn làm mà từ chính con người của bạn. Tuy nhiên, có những cách và cơ hội giao tiếp cho phép bạn thúc đẩy người khác và tạo ra một nhóm làm việc gắn bó và cũng giải quyết các tình huống có vấn đề một cách cởi mở, đồng thời đặt ra và duy trì kỳ vọng cao.
Chính trong những thách thức chung tại nơi làm việc này, bạn có thể trau dồi kỹ năng giao tiếp và thể hiện giá trị thực sự của mình với tư cách là một nhà tuyển dụng nhân sự cao cấp và con người có tâm.
Nhận xét
Đăng nhận xét